FANDOM

Watarirouka Hashiritai/
Watarirouka Hashiritai 7
Lololol5
Watarirouka Hashiritai 7

Pinagmulan :

Tokyo, Japan

Taon na aktibo :

2008 - kasalukuyan

Genre :

Pop

Label :

Pony Canyon

Mga Miyembro :

Watanabe Mayu
Oota Aika
Nakagawa Haruka
Kikuchi Ayaka
Komori Mika
Iwasa Misaki

Website :

http://watarirouka.com/

Ang Watarirouka Hashiritai (渡り廊下走り隊 Corridor Running Team) ay isang subunit mula sa AKB48 na binuo noong Enero 2009. Ang grupo ay binubuo ng pitong miyembro na sina Watanabe Mayu , Oota Aika , Hirajima Natsumi , Nakagawa Haruka , Kikuchi Ayaka , Komori Mika sa ilalim ng Ogi Productions at si Iwasa Misaki na nasa ilalim naman ng Nagara Productions. Ang grupo ay nasa ilalim ng Pony Canyon Label.

Mga Miyembro

Kasaysayan

Newslargewatariroukayar

(2009)Watarirouka Hashiritai

Bago sila tinawag na Watarirouka Hashiritai, ang unang pangalan ng kanilang subunit ay Okashina Sisters, binubuo ito nila Oota Aika, Watanabe Mayu at Nakagawa Haruka. Oktubre 2008, Inihayag ni Akimoto Yasushi na muli niyang isasabuhay ang Ushirogami Hikaretai isang sub unit galing sa grupong Oyanko Club. Idinagdag si Hirajima Natsumi at tinawag silang Watarirouka Hashiritai. Ang unang single nila ay ang Hatsukoi Dash/Aoi Mirai na pumasok na pang #10 sa Oricon single chart. Ang kantang "Aoi Mirai" galing sa nasabing single ay ginamit bilang Opening theme song ng Anime na BLUE DRAGON .

Wwa

(2010) Watarirouka Hashiritai kasama si Kikuchi Ayaka

Noong Nobyembre 2009 nag release ang grupo ng kanilang ikatlong single na Kanpeki Gu~no ne na ginamit bilang Ending theme song ng Anime na Fairy Tail . Di tulad ng kanilang mga na unang single mas maganda ang naging rankings ng Kanpeki Gu~no ne sa Oricon. Pebrero 2010, Idinagdag si Kikuchi Ayaka bilang pang limang miyembro ng grupo. Ang unang single nila Kasama si Kikuchi at ika-apat naman nilang single bilang grupo na Akkanbe Bashi ay naguna sa Oricon charts.

Akb9976

(2011)Watarirouka Hashiritai7

Noong Hunyo 30, 2010 dalawang miyembro galing sa AKB48 ang muling idinagdag sa grupo. Sina Komori Mika at Iwasa Misaki . Bagamat ipinahayag ito ng maaga, hindi nakasama ang dalawa sa mga single pagtapos sila ipahayag na bagong miyembro. Pebrero 2, 2011, Nag release ng bagong single ang grupo na tinawag na Valentine Kiss na isang cover version ng kanta ni Sayuri Kokusho, kasama na ang dalawang nasabing miyembro. Pinakilala sila bilang pitong miyembro at tinawag na Watarirouka Hashiritai7.

Tumblr m2kwclVPvV1qjl989o1 500

(2012) Watarirouka Hashiritai 7 kasama si Urano Kazumi

Enero 28, 2012, Inanunsyo nila Hirajima Natsumi at Yonezawa Rumi ng Team K na mag-reresign na sila sa AKB48 dahil sa nasabing scandal. Nabawasan ang miyembro ng Team B at Team K, gayun din ang miyembro ng Subunit na kinabibilangan ni Hirajima. Noong Marso 23, 2012 sa SSA Concert ng AKB48, ginulat ng Watarirouka Hashiritai 7 ang buong audience sa bagong member na ipinakilala nila na si Urano Kazumi isang dating AKB48 member na kasalukuyang SDN48 member, kasama na rin ang bagong single nila na Shounen yo Uso wo Tsuke!

Discography

Mga Album

Mga Single

External Links

Also on FANDOM

Random Wiki